Tựa game nhập vai chiến lược Chain of Alliance thông báo ra mắt phiên bản Beta vào ngày 29/04 tới đây. Sau đây là một số cập nhật và tính năng mới trong phiên bản lần này.
Chain of Alliance ra mắt phiên bản Beta với nhiều đổi mới vào ngày 29/04
Sửa đổi cơ chế chiến đấu (combat)
Dự án giới thiệu một số thay đổi nhằm cải tiến cơ chế chiến đấu và nâng cao các yếu tố chiến thuật của game.
Get ready for a more streamlined and strategic #ChainOfAlliance with our Combat Rework! 💪
Our upcoming Beta launch on April 29th brings a more engaging experience.
Read more to learn all about the upcoming changes and improvements! ⚔️ https://t.co/3aTGH51EnT pic.twitter.com/FqYn1LXSxv
— Chain of Alliance (@chainofalliance) April 23, 2024
– Giảm kích thước lưới (grid): Chiến đấu grid đã được giảm xuống bố cục 2×2 so với 3×2 trước đây. Sự thay đổi này buộc các vị trí tướng phải có tính chiến lược hơn, tập trung vào tác động của hiệu ứng đâm xuyên và chém.
– Loại bỏ Action Point(AP): Trước đây, hệ thống AP của game đã làm hạn chế sự lựa chọn của game thủ, vì game thủ phải lên kế hoạch trước cho các bước di chuyển của mình, sử dụng các kỹ năng ít tiêu tốn hơn để tiết kiệm AP cho những kỹ năng đắt tiền hơn sau này.
Cách tiếp cận này hạn chế tính linh hoạt và khả năng phản hồi trong game. Với phiên bản mới loại bỏ AP, tất cả các kỹ năng hiện có giá như nhau, cho phép đưa ra quyết định dựa trên tình hình hiện tại. Thay đổi này giúp đơn giản hóa hệ thống kỹ năng, mang đến cho game thủ sự lựa chọn rõ ràng trong số bốn lựa chọn mỗi lượt, tăng cường tính linh hoạt về mặt chiến lược và đưa ra quyết định ngay lập tức.
– Điều chỉnh Máu và Sát thương: Để hợp lý hóa lối chơi và nâng cao nhận thức game, dự án điều chỉnh điểm máu ban đầu và chỉ số sát thương. Sức khỏe của các anh hùng giờ đây sẽ thay đổi tùy thuộc vào lớp và chỉ số của họ.
Xây dựng lại hệ thống kỹ năng
Các kỹ năng trong game hiện được phân thành hai loại: Kỹ năng vũ khí và Kỹ năng theo lớp nhân vật.
Kỹ năng vũ khí chủ yếu gây sát thương và được xác định rõ hơn bởi hình dáng và tác dụng của vũ khí, chẳng hạn như kiếm gây sát thương đơn mục tiêu, giáo và cung tên đâm xuyên, dao găm và móng vuốt gây chảy máu, chùy và búa chém.
Vũ khí hỗ trợ và ma thuật đóng vai trò như là phần mở rộng của các kỹ năng theo lớp nhân vật, lần lượt tập trung vào chức năng hỗ trợ và sát thương nguyên tố.
Kỹ năng theo lớp nhân vật vẫn giữ như trước. Với lớp nhân vật Tank, DPS và Hỗ trợ, mỗi kỹ năng đều đóng vai trò quan trọng. Thiết lập này đảm bảo game thủ có thể dễ dàng hiểu được khả năng của từng nhân vật và tác động của vũ khí bằng cách quan sát chiến trường.
Hiệu ứng trạng thái đơn giản hơn
Dự án đơn giản hóa các hiệu ứng trạng thái trong game để giúp chúng dễ hiểu hơn. Hiện tại có 4 hiệu ứng chính:
– Taunt: Buộc kẻ thù chỉ nhắm mục tiêu vào anh hùng đã sử dụng Taunt.
– Mark: Khiến đòn tấn công tiếp theo chống lại anh hùng trở thành đòn chí mạng.
– Chặn: Sát thương của đòn tấn công tiếp theo lên tướng bị bỏ qua.
– Chảy máu: Gây 1 điểm sát thương cho mỗi điểm cộng dồn cho kẻ địch.
Cách tiếp cận đơn giản hóa này đóng vai là trò nền tảng cơ bản và game sẽ có những mức độ phức tạp hơn thông qua sự kết hợp kỹ năng sử dụng các hiệu ứng này theo nhiều cách kết hợp khác nhau.
Loại bỏ sát thương phép thuật
Phiên bản mới loại bỏ sát thương Phép thuật khỏi game vì nó giống quá nhiều so với với sát thương Vật lý và Nguyên tố, lại không thêm được các tương tác thú vị. Nên hiện tại Chain of Alliance chỉ sử dụng sát thương Nguyên tố và Vật lý.
Xây dựng lại lớp nhân vật
Đội ngũ game đã cải tiến thiết kế lớp nhân vật để khác biệt và hiệu quả hơn. Định nghĩa nhân vật rõ ràng hơn giúp nâng cao cả sự hiểu biết và tinh thần đồng đội trong các trận chiến.
– Fighter: Class DPS mạnh mẽ vượt trội trong vai trò phòng thủ tiền tuyến, sử dụng Taunt và Block để bảo vệ bản thân và kiểm soát kẻ thù.
– Paladin: Class Tank hỗ trợ bảo vệ bản thân và đồng đội, tập trung vào Taunt và Shield.
– Ranger: Bậc thầy về các đòn đánh chí mạng, chuyên thiết lập những đòn chí mạng mạnh mẽ với trạng thái Mark.
– Bard: Hỗ trợ và thanh lọc, hồi máu và che chắn cho đồng minh, chủ yếu tập trung vào khả năng hồi máu.
– Assassin (Sát thủ): Những chiến binh chết người có kỹ năng gây sát thương liên tục theo thời gian, sử dụng hiệu ứng Chảy máu.
– Mage (Pháp sư): Quyền năng điều khiển nguyên tố, sử dụng nhiều khả năng khác nhau để khai thác điểm yếu nguyên tố của đối thủ.
Về Chain of Alliance
Chain of Alliance là một tựa game nhập vai chiến lược dựa trên cốt truyện khoa học viễn tưởng cùng NFT. Tại đây, người chơi có thể cùng với đồng đội có thể chiến đấu với người chơi khác hoặc quái vật AI để giành chiến lợi phẩm giá trị.
Tìm hiểu thêm về Chain of Alliance: Website | Twitter | Discord
Lưu ý: Đây là nội dung được tài trợ, Coin68 không trực tiếp ủng hộ bất cứ thông tin gì từ bài viết trên và không đảm bảo tính trung thực của bài viết. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra các quyết định có ảnh hưởng đến bản thân hay doanh nghiệp của mình và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho những lựa chọn của bản thân. Bài viết trên không nên được xem như là một lời khuyên đầu tư.
Comments (No)