Hamster Kombat gặp rắc rối tại Iran


Hamster Kombat đã khiến quan chức Iran phẫn nộ trong bối cảnh người dân địa phương đổ xô vào tựa game này.

Hamster Kombat gặp “biến căng” tại Iran. Ảnh: Decrypt

Hamster Kombat là công cụ “quyền lực mềm” của phương Tây?

Theo tờ Associated Press, các quan chức Iran đang lên tiếng phản đối trò chơi Tap-to-Earn Hamster Kombat.

Cụ thể, Phó Tổng tư lệnh quân đội Iran, Habibollah Sayyari, chỉ trích trò chơi này là một công cụ “quyền lực mềm” của phương Tây, nhằm đánh lạc hướng dân chúng khỏi cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của đế quốc Ba Tư.

Quyền lực mềm lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1990, mô tả khả năng giành thứ mình muốn không phải bằng vũ lực, mà thông qua việc tác động lên người khác.

Những lời chỉ trích được đưa ra sau khi hàng triệu người dân Iran kéo nhau vào Hamster Kombat kiếm tiền, trong bối cảnh nước này đang vật lộn với “siêu lạm phát” và tranh cử Tổng thống đang đến gần (28/06).

Hãng tin JameJam cũng lặp lại quan điểm của chính phủ, cảnh báo trò chơi là hiện thân của xu hướng nguy hiểm “không làm mà vẫn có ăn” – tìm kiếm giàu có trong sự lười biếng.

“Một xã hội thay vì làm việc và cố gắng để thành công lại lao vào những trò chơi như vậy, tìm vận may bằng con đường tắt sẽ làm mai một văn hóa nỗ lực và tinh thần kinh doanh.”

Tranh cãi còn thu hút sự chú ý của lãnh tụ tôn giáo Iran Ayatollah Nasser Makarem Shirazi. Người này cáo buộc tiền mã hóa là “cội nguồn của nhiều lạm dụng” và kêu gọi mọi người nên tránh xa các trò chơi liên quan đến Bitcoin như “Hamster Kombat”.

Cũng dễ hiểu tại sao người dân Iran lại mến mộ Hamster Kombat đến vậy. Với các lệnh trừng phạt của phương Tây, lạm phát cao và thiếu việc làm, nhiều người Iran phải chật vật kiếm sống. Một bộ phận lớn đã tìm đến crypto và bắt đầu quan tâm đến tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Và Hamster Komat cũng được xem là một trong những “chiếc phao cứu sinh” của họ.

Hamster Kombat không ngừng “hút” người dùng

Hamster Kombat là một tựa game web3 chơi trực tiếp trên Telegram, nổi lên nhờ cơ chế kiếm tiền cực kỳ nhàn rỗi, chỉ cần nhấp chuột đào coin.

Mỗi người dùng được ví như một CEO, hàng ngày vào điểm danh và làm nhiệm vụ để tích lũy thêm coin. Hiện dự án vẫn chưa phát hành token chính thức.

Mặc dù có lối chơi khá nhàm chán, tựa game vẫn sở hữu lượng fan hùng hậu. Con số hiện tại đã lên đến 200 triệu người dùng, trong khi tổng số gười dùng Telegram là 900 triệu.

Nhiều người còn liên tưởng trạng thái hiện tại của Hamster Kombat với tựa game đình đám một thời Axie Infinity, từng “bỏ túi” người chơi 1.300 USD mỗi tháng, một số tiền rất đáng kể đối với người dân ở các nước đang phát triển.

Theo tiết lộ từ đội ngũ phát triển Hamster Kombat, tựa game sẽ phát hành token trên The Open Network (TON) vào tháng 7 tới. Tháng trước, Notcoin cũng đã có màn chào sân vang dội trên hệ sinh thái này. Trò chơi “clicker” tương tự Hamster Kombat đã thu hút 35 triệu người chơi trước thềm ra mắt token NOT.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!





Source link

Comments (No)

Leave a Reply