Ethereum nâng giới hạn rút Exit Churn Limit lên mức 16 Validator

[ad_1]

Mạng lưới Ethereum vừa chính thức nâng giới hạn rút (Exit Churn Limit) lên mức 16 Validator cho 1 Epoch. Sự kiện này đã đánh dấu thêm một cột mốc nữa về độ ổn định cho mạng lưới blockchain top đầu này.

Ethereum nâng giới hạn rút Exit Churn Limit lên mức 16 Validator

Cụ thể, sau khi Ethereum chính thức cán mốc 1.048.576 Validator đang Active trên mạng lưới, cơ chế đồng thuận đã tự nâng mức giới hạn rút Exit Churn Limit lên ngưỡng 16 Validator trên một Epoch.

Theo thiết kế của Ethereum, 12 Block sẽ hợp thành một Epoch và đơn vị thời gian này sẽ là cột mốc để mạng lưới tiến hành các khâu như đóng băng dữ liệu (Finality) hay quyết định số lượng Validator được nạp và rút ETH.

Ở thời điểm bài viết, giới hạn nạp (Deposit Churn Limit) đang là 8 Validator trên 1 Epoch. Như đã đề cập ở trên, sau khi đạt tới một số lượng Validator nhất định, mạng lưới giờ đã cho phép 16 Validator được rút ETH khỏi Beacon Chain trong phạm vi 1 Epoch.

Cột mốc này đồng nghĩa với việc mạng lưới Ethereum đã đạt tới một độ ổn định mới. Ngoài ra, việc cho phép nhiều Validator có thể rút ETH trong một Epoch sẽ nới rộng phạm vi xoay sở cho nhiều mảng thị trường được xây dựng ở trên như Liquid Staking, Restaking và Liquid Restaking.

>> Xem thêm: DeFi Discussion ep.139: Liquid “Restaking” có rủi ro không?

Trước đó, nhiều mảng thị trường phái sinh được phát triển trên nền staking của Ethereum vướng phải nhiều lo ngại về khả năng thanh khoản. Một trong những lo ngại này phát sinh từ việc các token đại diện (Liquid Staking Token, Liquid Restaking Token) khó có thể được hoán đổi và rút ETH trực tiếp từ Beacon Chain.

Tuy nhiên, với việc mạng lưới đã nâng mức Validator và ETH được rút khỏi Beacon Chain mới đây, cột mốc này được kì vọng có thể phần nào giải quyết được những lo ngại trên.

Trước đó ở cột mốc nâng cấp Dencun, theo chiều ngược lại, mạng lưới Ethereum cũng từng triển khai đề xuất EIP-7514 nhằm “giới hạn chỉ 8 Validator có thể nạp ETH trong một Epoch”. Dù vậy, đề xuất trên vướng phải nhiều chỉ trích vì nó có thể làm trầm trọng vấn đề tập trung hoá quyền lực trong mạng lưới xác thực, thay vì giảm tốc độ bành trướng của các tổ chức staking lớn.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!



[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply