XRP tăng 8% giữa hy vọng kết thúc vụ kiện Ripple

[ad_1]

XRP đang giao dịch tại mức giá cao nhất kể từ ngày 25/03 bởi cộng đồng các nhà giao dịch dự đoán tranh chấp pháp lý giữa SEC – Ripple Labs đang đi đến hồi kết.

XRP tăng 8% giữa hy vọng kết thúc vụ kiện Ripple – SEC

Sự lạc quan từ các nhà giao dịch đã đẩy token XRP tập trung vào thanh toán lên đầu thị trường, vượt qua cả Bitcoin (BTC) và Ether (ETH).

Như Coin68 đã đưa tin, hồ sơ được công bố vào ngày 30/07/2024 cho thấy Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) có ý định thay đổi cáo buộc chứng khoán đặt lên các token được nêu trong đơn kiện sàn giao dịch Binance, bao gồm cả “Chứng khoán dưới dạng tài sản crypto bên thứ ba”.

Trong đơn kiện sàn Binance và cựu CEO Changpeng Zhao cùng với các văn bản pháp lý trước đó, SEC liệt kê 52 đồng tiền mã hóa có bản chất chứng khoán gồm BNB, BUSD, SOL, ADA, MATIC, FIL, ATOM, SAND, MANA, ALGO, AXS, XRP.

Mặc dù trong hồ sơ mới nhất của cơ quan quản lý tài chính Hoa Kỳ chưa nêu cụ thể sẽ bác bỏ token nào khỏi diện “chứng khoán”, nhưng cộng đồng nhà giao dịch coi đây là dấu hiệu cho thấy tranh chấp pháp lý giữa SEC – Ripple Labs có tiềm năng đi đến “hồi kết” trong tương lai.

Do đó, XRP đã chứng kiến tăng hơn 8% trong 24 giờ qua lên trên 0,64 USD, mức cao nhất ghi nhận được kể từ ngày 25/03/2024, trong bối cảnh niềm tin về sự hòa giải “êm xuôi” vụ kiện giữa Ripple – SEC.

Đồ thị 1h của cặp XRP/USDT trên sàn Binance vào lúc 04:30 PM ngày 31/07/2024

Ngoài ra, kế hoạch mở khóa 1 tỷ XRP (trị giá hơn 640 triệu USD theo giá hiện tại) vào tháng 8 sắp tới đúng theo lịch trình cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy giá trị token này “tăng vọt” trong 24h qua.

Mặc dù việc đưa thêm nguồn cung token vào thị trường về mặt logic sẽ làm giảm giá, nhưng một nhà nghiên cứu cho rằng xét theo chiều hướng tích cực, hành động này có thể thúc đẩy sự tăng giá hiện tại do thanh khoản tăng lên.

Dữ liệu từ CoinGecko cho thấy khối lượng giao dịch XRP phần lớn bắt nguồn từ Hàn Quốc. Cặp giao dịch XRP/KRW trên sàn Upbit ghi nhận 386,5 triệu USD so với cặp giao dịch XRP/USDT của Binance đạt 352,5 triệu USD về khối lượng.

Trong quá khứ, các nhà giao dịch Hàn Quốc thường được biết đến như một thị trường mạnh mẽ trong việc tạo ra sự phấn khích đối với XRP, góp phần đẩy mạnh lực mua và có thể ảnh hưởng đến giá.

Trước đó trong 2 tuần đầu tháng 7, hoạt động giao dịch XRP trên các sàn giao dịch Hàn Quốc đã vượt qua các đồng tiền thường dẫn đầu thị trường là Bitcoin và stablecoin Tether (USDT), góp phần vào mức tăng 20% ​​của token.

Khối lượng giao dịch XRP tăng mạnh trên các sàn giao dịch Hàn Quốc trong tuần này. (CryptoQuant)
Khối lượng giao dịch XRP tăng mạnh trên các sàn giao dịch Hàn Quốc trong 2 tuần đầu tháng 07/2024. Nguồn: CryptoQuant

Tuy nhiên, các Giám đốc điều hành của Ripple đã chỉ trích cách SEC xử lý các vụ kiện mà họ đưa ra chống lại lĩnh vực tiền mã hóa.

Stuart Alderoty, Giám đốc pháp lý của Ripple, cho biết trong một bài đăng trên X (Twitter cũ):

“Khi một thẩm phán bày tỏ sự nghi ngờ đối với tuyên bố chứng khoán của SEC về 10 token trên Binance là vô căn cứ, SEC lại nói ‘không sao cả.’ Nhưng những token này lại bị bỏ ngỏ trong vụ kiện Coinbase. Đây không phải là cách để quản lý.”

CEO của Ripple Brad Garlinghouse gọi ý định sửa đổi cáo buộc chứng khoán đặt lên các token được nêu trong đơn kiện sàn giao dịch Binance là “đạo đức giả”, khi cho rằng “Chủ tịch Gensler tuyên bố các quy tắc đã rõ ràng, nhưng SEC của ông ấy lại không thể hiểu chúng và áp dụng chúng một cách tùy tiện, khiến cho lĩnh vực crypto thêm phần rối ren”.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!



[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply