CEO của JPMorgan thừa nhận ông rất sợ suy thoái toàn cầu sắp xảy ra

[ad_1]

"Ông trùm" ngành tài chính Mỹ khuyên mọi người tránh xa bitcoin

Jamie Dimon, CEO của JPMorgan, cho biết ông rất lo sợ về một cuộc suy thoái toàn cầu, khi các cuộc xung đột ở Trung Đông và Ukraine khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Jamie Dimon, CEO của JPMorgan, nổi tiếng vì chống đối tiền điện tử, đã thừa nhận rằng hệ thống tài chính toàn cầu hiện tại có thể dẫn đến suy thoái lớn.

Dù chỉ trích Bitcoin mạnh mẽ, Dimon vẫn cảnh báo về những rủi ro kinh tế từ các sự kiện địa chính trị như cuộc chiến Nga-Ukraine, căng thẳng Trung Đông, và mối quan hệ Mỹ – Trung.

Ông cũng cảnh báo về nguy cơ hạt nhân từ Iran, Triều Tiên, và Nga. Theo Dimon, những khủng hoảng này đang tạo ra sự bất ổn lớn hơn bất kỳ giai đoạn nào ông từng thấy.

Xung đột Israel-Hamas đã kéo dài hơn một năm, với hàng chục nghìn người thiệt mạng. Căng thẳng giữa Hezbollah, Iran, và Israel đang leo thang, đe dọa các cơ sở dầu mỏ của Iran, làm trầm trọng thêm nền kinh tế toàn cầu.

Nga cũng vừa tăng ngân sách quốc phòng, cho thấy cuộc chiến Ukraine sẽ còn kéo dài và tạo thêm gánh nặng cho kinh tế châu Âu.

Dù JPMorgan đầu tư mạnh vào blockchain và xử lý hơn 1 nghìn tỷ USD qua nền tảng Onyx, Dimon vẫn phản đối Bitcoin, từng gọi nó là “đá cưng”“trò lừa phóng đại.”

Tuy vậy, Bitcoin vẫn được cho là sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai kinh tế toàn cầu.

Giám đốc JPMorgan cảnh báo về nguy cơ suy thoái, lạm phát cao

[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply