Justin Sun trở thành Thủ tướng của tiểu quốc Liberland

[ad_1]

Nhà sáng lập TRON Justin Sun đã được bầu làm Thủ tướng của Liberland, một quốc gia tự xưng và không được cộng đồng quốc tế công nhận.

Justin Sun trở thành Thủ tướng của tiểu quốc Liberland. Ảnh: Bitcoin News

Sau một thời gian không nắm giữ chức vụ chính trị, Justin Sun đã trở lại với việc được bầu làm Thủ tướng của Liberland, một quốc gia tự phong nằm giữ Croatia và Serbia với diện tích chỉ khoảng 7 km2. 

Thông báo của chính quyền Liberland cho biết:

“Justin Sun dù mới đến với Liberland nhưng đã liên tục chứng minh bản thân là một doanh nhân có nhiều đóng góp trong lĩnh vực crypto. Ông sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các dự án blockchain của đất nước, mang đến lợi ích to lớn cho Liberland.”

Liberland là một quốc gia tuyên bố thành lập vào năm 2015, với lãnh thổ nằm trên vùng biên giới tranh chấp giữa Croatia và Serbia. Liberland khẳng định họ là đất nước đầu tiên công nghệ Bitcoin làm tiền tệ chính thức, sớm hơn cả El Salvador, với 99% ngân khố quốc gia được giữ dưới dạng BTC, theo Reuteurs. Chính quyền nước này hoạt động trên một nền tảng phi tập trung, cho phép tất cả khoảng 1.000 người dân cùng tham dự. Trong các cuộc bầu cử gần đây, Liberland đã ứng dụng công nghệ blockchain phục vụ công tác bỏ phiếu.

Trả lời phỏng vấn The Block, Justin Sun tuyên bố sẽ tiếp tục xây dựng Liberland dựa trên nguyên tắc tự do bác ái, giảm chi tiêu công, giảm thuế và giảm sự can thiệp vào đời sống của công dân. Sun thậm chí còn so sánh Liberland là trung tâm của tinh thần tự do bác ái tương tự như cách Tòa thánh Vatican là trung tâm của Cơ đốc giáo.

Quốc huy và vị trí của Liberland. Ảnh: Wikipedia

Đây không phải là lần đầu tiên Justin Sun đảm nhận chức vụ chính trị. Từ năm 2021 đến 2023, nhà sáng lập TRON đã được bầu làm đại sứ của Grenada tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), vị trí mà được suy đoán là trao cho Sun quyền miễn trừ chính trị để đề phòng việc bị truy tố bởi chính quyền các quốc gia khác trên thế giới. 

Bằng chứng là ngay sau khi mất chức đại sứ Grenada tại WTO, Justin Sun bị Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) khởi kiện với cáo buộc mở bán chứng khoán là các token TRX và BTT, với vụ việc đến nay vẫn chưa ngã ngũ.

Justin Sun đến nay vẫn chưa đưa ra phát ngôn trước cộng đồng về việc được bầu làm Thủ tướng của Liberland, song tài khoản mạng xã hội X (Twitter) của người này vẫn giữ nguyên danh xứng His Exellency (H.E.) có được từ chức vụ đại sứ Grenada.

 

 Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!



[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply