Morgan Stanley bổ sung thông tin đầu tư vào ETF Bitcoin spot

[ad_1]

Quỹ Europe Opportunity của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley trong hồ sơ mới nhất đã tiết lộ khả năng đầu tư vào các ETF Bitcoin spot, song đây được xem như là một kế hoạch phòng hờ.

Morgan Stanley bổ sung thông tin đầu tư vào ETF Bitcoin spot

Theo mẫu N-1A trình lên Ủy ban Chứng Khoán Mỹ ngày 27/02, quỹ tập trung vào Châu Âu Europe Opportunity của Morgan Stanley đã bổ sung thông tin về việc tiếp xúc với các quỹ ETF Bitcoin spot, có hạn mức đầu tư dưới 25% tài sản của quỹ.

Trong quá khứ, quỹ này đã nắm giữ cổ phần trong Grayscale Bitcoin Trust (GBTC). Đầu năm nay, GBTC cũng nhận được sự phê duyệt của SEC để trở thành quỹ ETF Bitcoin spot. Do đó, việc Morgan Stanley bổ sung đầu tư ETF trên giấy tờ cũng khá hợp lý.

Nhà phân tích ETF cấp cao tại Bloomberg là Eric Balchunas đã có một số nhận định riêng về hành động mới này của Morgan Stanley. Ông cho rằng đây là một chiến lược giảm thiểu rủi ro trong trường hợp ngân hàng từng tiếp xúc với các quỹ ETF Bitcoin.

Tuy nhiên, Balchunas lưu ý rằng quỹ này có dòng vốn vào thấp trong vài năm qua và mặc dù hoạt động tốt nhưng hoạt động kém hơn so với S&P 500. Do đó, ông cho biết có thể đây là một phần của chiến lược tăng trưởng.

Về mức độ tiếp xúc, ông nhận định là sẽ không quá 2% tài sản của quỹ. Eric Balchunas đề cập đến quỹ tương hỗ Appleseed, đầu tư 1,1% vào Bitcoin, là một con số hợp lý.

Không hẳn ông lớn Phố Wall nào cũng đều sẽ tham gia cuộc chơi ETF Bitcoin, nhưng đây được xem như một tuỳ chọn đầu tư mới giúp các công ty đa dạng danh mục, và dường như hầu hết các nhà quản lý quỹ đều muốn có miếng bánh thị phần của mình trong đó.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!

[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply