Nâng cao nhận thức về blockchain tại Việt Nam

[ad_1]

Kiến thức và góc nhìn về tiền mã hoá tại Việt Nam từ lâu đã luôn là vấn đề thu hút sự chú ý của quần chúng và công luận. Nó không chỉ đến từ những chế tài trong hoạt động kinh doanh mà còn là vì những hành vi trái với pháp luật liên tục xuất hiện trong cộng đồng tiền mã hoá. Chính vì lý do đó, CoinEx, một trong những sàn giao dịch tiền mã hoá lớn nhất thế giới đã hợp tác cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) để nâng cao nhận thức về blockchain tại Việt Nam.


CoinEx và VBA: Nâng cao nhận thức về blockchain tại Việt Nam. Nguồn: VBA

CoinEx ký kết thoả thuận đối tác cùng VBA 

Ngày 19/03/2024, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) và Echeng Holdings, đại diện bởi công ty công nghệ Vinotech (công ty mẹ của sàn CoinEx) đã đạt được những thỏa thuận chung và thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược. Mục tiêu của mối quan hệ này đó chính là tập trung vào việc đào tạo, phổ cập kiến thức blockchain tại thị trường Việt Nam. 

Cả hai đơn vị đều là những tổ chức có kinh nghiệm lâu năm cũng như góc nhìn sâu sát về mọi mặt của thị trường tiền mã hoá, đặc biệt nhất là khi lần hợp tác này mang tính chiến lược trước bối cảnh của một thị trường liên tục tăng phi mã chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2024.

Chỉ tính trong quý 1 năm 2024, Bitcoin, đồng crypto có vốn hoá lớn nhất thị trường tiền mã hoá đã liên tục tăng phi mã, phá ATH và ấn định mốc mới ở 72.200 USD. Bên cạnh đó, vốn hoá của BTC này đã quay lại mức trên 1 nghìn tỷ USD sau khi các Bitcoin ETF spot được SEC (Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ) phê duyệt. Động lực tăng giá của đồng coin này đến từ việc các dòng tiền của các quỹ lớn liên tục đổ vào thị trường tiền mã hoá thông qua các quỹ ETF và kỳ vọng lạc quan của nhà đầu tư vào việc Fed (Cục Dự trữ Liên bang Mỹ) sẽ giảm lãi suất trong thời gian tới.

Không những thế, ở phương diện các quốc gia, mặc dù những vấn đề về chính trị và xã hội vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, thế nhưng những cái tên như Mỹ, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản và các quốc gia EU đã dần xây dựng khung pháp lý liên quan đến tiền mã hoá. Điều này nhằm củng cố quan điểm của họ là quản lý hơn là áp chế đối với crypto, ngoài ra, đây cũng có thể được xem là sự chấp nhận tiền mã hoá như một phần của ngành tài chính.

Trong bối cảnh trên, Việt Nam cũng là một trong những đại diện tại Châu Á tham gia vào cuộc đua hoàn thiện khung pháp lý đối với tiền mã hoá. Cụ thể, từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 1255/QĐ-TTg phê duyệt đề án hoàn thiện khung pháp lý để quản lý đối với các tài sản tiền mã hoá. Không những thế, Chính phủ tiếp tục ký quyết định số 194/QĐ-TTg ngày 23/2/2024, trong đó, nêu rõ nhiệm vụ xây dựng khung pháp lý đối với tài sản tiền mã hoá cũng như những đơn vị cung ứng dịch vụ liên quan.

Tại hội thảo “Góp ý xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo”, diễn ra sáng ngày 13/03/2024, ông Nguyễn Đoan Hùng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước – đã đưa ra các luận điểm liên quan đến vấn đề pháp lý của tiền mã hoá. Cụ thể, ông cho biết, Việt Nam hiện đang thuộc top đầu về khối lượng giao dịch tiền mã hoá với giá trị lên đến hàng tỷ USD.

Bên cạnh đó, việc không có chế tài khiến các hoạt động lừa đảo liên tục tăng khi thị trường này bùng nổ và nhà nước thất thu thuế. Không những thế, hầu hết các giao dịch tiền mã hoá P2P đều được thực hiện thông qua ngân hàng và thường là thỏa thuận dân sự, ngân hàng khó có thể truy soát và can thiệp nếu không có hành lang pháp lý. Chính vì 3 lý do trên, một khung pháp lý hoàn chỉnh kèm các quy định rõ ràng sẽ là thứ vô cùng cấp thiết đối với thị trường tiền mã hoá tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ của hội thảo, ông Joe Tu, đại diện của CoinEx nhấn mạnh rằng đơn vị này luôn sẵn sàng hợp tác cũng như tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp lý đối với tiền mã hoá tại Việt Nam. CoinEx cũng cam kết hỗ trợ hết mức đối với các hoạt động của chương trình ChainTracer do VBA khởi xướng nhằm truy vết các dự án lừa đảo. Mục tiêu của sàn này đó chính là bài trừ những hành động lợi dụng blockchain cho mục đích không tốt, bên cạnh đó chính là đề nghị gia tăng hợp tác quốc tế, chia sẻ thông tin và cập nhật tình hình, từ đó giúp các VASP tuân thủ đúng và chặt chẽ với các quy định của pháp luật. Thông qua lần hợp tác này, CoinEx cũng hy vọng việc nâng cao nhận thức sẽ giúp cộng đồng có một cái nhìn rõ ràng, đầy đủ và ứng dụng chúng một cách hiệu quả trong công việc cũng như sự phát triển của blockchain tại Việt Nam.

CoinEx là gì?

CoinEx là sàn giao dịch tiền mã hoá, cung cấp dịch vụ trao đổi các tài sản crypto với quy mô hoạt động toàn cầu và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau. Hiện tại, người dùng Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng CoinEx cùng những sản phẩm mà sàn giao dịch này cung cấp.

Logo CoinEx

CoinEx được thành lập vào năm 2017 bởi Haipo Yang và đặt trụ sở chính tại Hong Kong. Sàn giao dịch này là thành quả hoạt động của đội ngũ nhân viên ưu tú, có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực blockchain, tài chính cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong suốt thời gian tồn tại và phát triển, CoinEx đã chinh phục người dùng bằng những tính năng ưu việt cũng như trải nghiệm tối ưu. Với tổng khối lượng giao dịch mỗi ngày đạt hơn 100 triệu USD, CoinEx hiện đang xếp thứ hạng 55 trong danh sách các sàn giao dịch tiền mã hoá. Hiện tại, khách hàng Việt Nam có thể giao dịch 886 đồng coin với hơn 1222 cặp giao dịch trên CoinEx.

Bên cạnh những thành công trên thị trường, CoinEx cũng được cộng đồng biết đến là một trong những đơn vị năng nổ nhất trong hoạt động thiện nguyện. Cụ thể, với mục tiêu ươm mầm những tài năng trẻ và góp phần vào chất lượng cũng như giá trị cao quý của ngành giáo dục, những suất học bổng đầu tiên đã được CoinEx trao đến tay các học sinh có hoàn cảnh tương đối khó khăn. Giá trị vật chất của những suất học bổng này tuy không được tiết lộ nhưng giá trị tinh thần mà chúng mang lại là không thể đong đếm. Bên cạnh đó, hoạt động này còn giúp mang blockchain đến gần hơn với công chúng cũng như thay đổi cách nhìn của cộng luận về cộng đồng tiền mã hoá.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam là gì?

Vào tháng 05/2022, Vietnam Blockchain Association – Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) đã ra đời nhằm đặt những viên gạch đầu tiên trong nỗ lực quản lý lĩnh vực tài sản số. VBA là nơi hội tụ những cá nhân đặt sự quan tâm đặc biệt đến blockchain thông qua việc nghiên cứu, đánh giá và chuẩn hoá các ứng dụng của blockchain. Không những thế, VBA còn là tổ chức đầu tiên và duy nhất có pháp nhân chính thức trong lĩnh vực blockchain tại Việt Nam.

Với cương vị như một đầu tàu dẫn dắt toàn bộ lĩnh vực blockchain, VBA đặt ra sứ mệnh cho toàn bộ hiệp hội đó chính là tạo một môi trường phát triển lành mạnh, nâng cao về nhận thức cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hội viên.

  • Môi trường: Tạo một môi trường tối ưu để ươm mầm nhân tài cũng như tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành blockchain tại Việt Nam.
  • Nâng cao nhận thức: Đồng hành cùng các cơ quan có thẩm quyền cũng như các tổ chức xã hội trong việc mang blockchain đến gần với người dân thông qua nâng cao nhận thức.
  • Bảo vệ quyền lợi: Bảo vệ quyền cũng như lợi ích hợp pháp của các hội viên.

Lưu ý: Đây là nội dung được tài trợ, Coin68 không trực tiếp ủng hộ bất cứ thông tin gì từ bài viết trên và không đảm bảo tính trung thực của bài viết. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra các quyết định có ảnh hưởng đến bản thân hay doanh nghiệp của mình và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho những lựa chọn của bản thân. Bài viết trên không nên được xem như là một lời khuyên đầu tư.

[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply