Quỹ đầu tư vào ether.fi bị phát hiện Sybil Attack để thu lợi airdrop

[ad_1]

Quỹ đầu tư ban đầu của ether.fi là Arrington Capital được cho là đã lập 10 ví để “farm airdrop” trên ether.fi, nhận về tổng cộng 200.498 ETHFI và chuyển chúng sang Binance.

Quỹ đầu tư vào ether.fi bị phát hiện Sybil Attack để thu lợi airdrop

Theo phát hiện từ Nansen, vào tháng 2, Arrington Capital đã lợi dụng thông tin airdrop của ether.fi để staking 5.000 eETH và phân bổ chúng lên 10 ví, mỗi ví 500 eETH. Cách này đã giúp quỹ đầu tư thu về 200.498 ETHFI airdrop thông qua 10 ví hồi ngày 18/03.

Kế đó, chỗ token này được quỹ đầu tư chuyển lên sàn Binance, báo hiệu hành động bán thu lời.

Hành động này của Arrington Capital đã gây ra nhiều luồng ý kiến trong cộng đồng tiền mã hoá. Một phần cáo buộc quỹ đầu tư sử dụng Sybil Attack lên chính dự án mình đầu tư. Số khác cho đây là việc bình thường và nó giống như một chiến lược tìm kiếm nguồn thu mới.

Về phía ether.fi, khá bất ngờ rằng dự án đã lên tiếng bảo vệ Arrington, cho biết quỹ đã thông báo chính xác chiến lược staking của họ cho ether.fi. Theo ether.fi, Arrington thuộc nhóm các nhà đầu tư hàng đầu được áp dụng mô hình trả dần token trong 3 tháng. Do đó, nhiều ví không đồng nghĩa quỹ được thu thêm điểm.

Dự án nói thêm trong bài đăng X:

“Những tài sản này, bao gồm cả token ETHFI chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong vị thế của Arrington và đó là một phần quỹ thanh khoản được giao dịch nhiều và đó là lý do tài sản được chuyển sang Binance.”

Phía Arrington Capital cũng phủ nhận việc Sybil Attack EtherFi, đính chính rằng:

“Đây không phải là một cuộc tấn công lừa đảo và không lợi dụng airdrop của giao thức. Bởi vì mỗi tài khoản đều vượt quá ngưỡng giá trị tối thiểu nên việc phân phối airdrop là tuyến tính. Điều này có nghĩa là tổng số token ETHFI được airdrop vào ví của chúng tôi giống như thể tất cả eETH đều có trong một ví.”

Tranh cãi tiếp tục được đẩy lên cao khi có người phản pháo rằng Arrington đang nói dối khi đã chia nhỏ token sang 10 ví để “lách luật” về việc một ví có hơn 25.000 ETHFI thì sẽ được phân bổ airdrop dần trong 3 tháng. Song, chính ether.fi đã thay mặt đính chính rằng Arrington đã không biết về ngưỡng giá trị này cũng như thời gian phân bổ.

Trước đó, một tài phiệt khác của ngành crypto là Justin Sun đã nạp đến 480 triệu USD vào ether.fi chỉ 2 ngày trước khi công bố airdrop, từ đó thỏa mãn điều kiện để nhận một lượng lớn token ETHFI. Trước áp lực chỉ trích của cộng đồng, ether.fi đã ra quyết định tăng thời gian khóa token của các cá voi lên.

Token ETHFI đang có giá 4,3 USD, tăng đến 44% trong 24 giờ qua dẫu cho lùm xùm Sybil Attack.

ETHFI/USDT khung 1H chụp lúc 11:40 sáng 21/03/2024 trên Binance

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!



[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply