Holograph (HLG) “cắm đầu” sau khi hacker mint thêm 1 tỷ token mới

[ad_1]

Holograph cho biết đã vá lỗ hổng và đang liên hệ với các sàn tập trung để đóng băng tài khoản của hacker.

Holograph (HLG) “cắm đầu” sau khi hacker mint thêm 1 tỷ token mới. Ảnh: Vecteezy

Rạng sáng 14/06, thị trường crypto ghi nhận thêm một vụ tấn công, nạn nhân là giao thức Holograph (HLG). Theo đó, hacker đã chiếm quyền kiểm soát, mint thêm 1 tỷ token HLG mới, khiến cho toàn bộ dự án bị xáo trộn.

Do ảnh hưởng từ sự cố bảo mật, giá HLG đã “dump sâu” 80%. Theo giá hiện tại, 1 tỷ HLG mà kẻ tấn công bòn rút lên đến 6,7 triệu USD.

Biến động giá HLG trong 24 giờ gần nhất, ảnh chụp màn hình CoinMarketCap vào 11:30 AM ngày 14/06/2024

Tin tặc đã bắt đầu quy đổi HLG thành stablecoin USDT trong khoảng 4 giờ sau vụ khai thác.

Giao dịch mint 1 tỷ HLG qua 9 giao dịch của hacker. Nguồn: Etherscan

Dữ liệu on-chain phát hiện ví ENS acc01ade.eth đã nhúng tay vào cuộc tấn công cũng chính là một nhà đóng góp (contributor) cho dự án. Hiện vẫn chưa thể xác minh thông tin này, dự án đang điều tra và liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật.

Holograph là một giao thức tổng hợp tài sản áp dụng công nghệ của LayerZero. Dự án được thiết kế để kích hoạt một địa chỉ hợp đồng (contract) duy nhất trên tất cả các chuỗi EVM, duy trì tính nhất quán, khả năng tương tác liền mạch và luân chuyển tài sản cross-chain an toàn.

Trích một báo cáo gần đây của Crystal Intelligence, gần 19 tỷ USD đã bị đánh cắp kể từ vụ hack đầu tiên của ngành crypto vào tháng 06/2011.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!



[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply