Dự án RWA hỗ trợ liên kết thanh khoản TradFi và DeFi

[ad_1]

Real World Assets là một trong những narrative quan trọng của công nghệ blockchain, khi có mục đích giúp chuyển đổi dòng tiền từ thị trường truyền thống (TradFi) sang thị trường phi tập trung (DeFi). Trong số đó, Zoth trở nên đặc biệt hơn khi tập trung vào thị trường của các công ty vừa và nhỏ để giúp họ tiếp cận với xu hướng mới này. Vậy điểm đặc biệt của Zoth là gì? Hãy cùng Coin68 tìm hiểu về dự án RWA hỗ trợ liên kết thanh khoản TradFi và DeFi qua bài viết dưới đây nhé!

Zoth (ZOTH) là gì? Dự án RWA hỗ trợ liên kết thanh khoản TradFi và DeFi

Zoth là gì?

Zoth là dự án phát triển giao thức về lending & borrowing hỗ trợ token hóa Real World Assets (RWA) nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở các thị trường truyền thống tiếp cận nguồn vốn trên blockchain mà hệ thống ngân hàng thường không phục vụ.


Trang chủ của Zoth

Bên cạnh các tài sản RWA, Zoth còn hỗ trợ lending và borrowing cho các token ERC-20 khác giúp đa dạng hóa các tài sản trên giao thức. Có thể xem, dự án này hoạt động như một thị trường cho các lending pool, nơi người cho vay có thể kiếm lợi nhuận thông qua lãi suất cho vay. Tuy nhiên, Zoth chỉ cung cấp nền tảng mà không tham gia trực tiếp vào các giao dịch, nên nhà đầu tư cần tự thẩm định trước khi gửi tiền vào bất kỳ lending pool nào.

Sản phẩm đầu tiên của dự án là Zoth – Fixed Income (Zoth-Fi), cung cấp thị trường thu nhập cố định cấp độ tổ chức (institutional grade fixed income marketplace), giúp nhà đầu tư tiếp cận các tài sản thu nhập cố định hàng đầu thông qua stablecoin.

Bạn có thể quan tâm:  

Các tính năng của Zoth

Tài sản chất lượng cao và pool thanh khoản linh hoạt: Các pool thanh khoản của Zoth sẽ được thiết kế mã hóa và có tính liên kết để tạo thanh khoản cho các RWA chất lượng cao on-chain.

Thị trường tạo ra thu nhập cố định cấp tổ chức: Tiếp cận an toàn đến các tài sản hàng đầu như các tài sản nhận thanh toán thương mại, trái phiếu chính phủ quốc gia và tín dụng doanh nghiệp.

Sản phẩm tuân thủ theo quy định của pháp lý: Các phương pháp tuân thủ nghiêm ngặt đảm bảo rằng khoản đầu tư của bạn được quản lý trong một môi trường an toàn, tuân thủ các quy định pháp lý đa quốc gia.

Điểm đặc biệt của dự án

Điểm đặc biệt của dự án Zoth là sản phẩm Zoth-Fi. Đây là sản phẩm được phát triển để tạo lập ra một thị trường thu nhập cố định cấp độ tổ chức, giúp nhà đầu tư tiếp cận các tài sản thu nhập cố định hàng đầu thông qua stablecoin. Nền tảng này tập trung vào việc niêm yết và tạo thanh khoản cho các tài sản RWA on-chain thông qua các hoạt động như:


Sản phẩm Zoth-Fi

Niêm yết RWA: Zoth-Fi niêm yết các tài sản thực từ các thị trường khác, đảm bảo rằng các tài sản này được tuyển chọn kỹ lưỡng và thẩm định chi tiết trước khi token hóa và niêm yết trên nền tảng.

Tạo thanh khoản: Dự án tạo ra các token tài sản thông qua Zoth Protocol, đại diện cho giá trị của các RWA, từ đó tạo thanh khoản on-chain.

Đầu tư và mang về lợi nhuận: Các nhà cung cấp thanh khoản có thể đầu tư vào các RWA thông qua các pool của Zoth-Fi và kiếm lợi nhuận cao, an toàn và bền vững.

Mô hình hoạt động của Zoth

Zoth sẽ phát hành stablecoin được bảo đảm hoàn toàn bằng tài sản thực như trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp vừa và nhỏ, tín dụng cá nhân. Các nhà đầu tư web3 có thể nắm giữ stablecoin và nhận lợi suất từ các tài sản này. Điều này cho phép nhà đầu tư sử dụng vốn nhàn rỗi để cho doanh nghiệp vay và nhận lãi suất.

Hiện tại, Zoth chỉ dành cho các nhà đầu tư được công nhận và nhà đầu tư tổ chức. Để tham gia, người dùng cần kết nối ví, hoàn thành KYC và chờ phê duyệt. Sau khi KYC thành công, người dùng có thể đầu tư vào các tài sản trên nền tảng.

Các khoản vay trên Zoth hiện tại được thực hiện bằng USDC và người dùng có thể sử dụng MetaMask để tham gia. Người dùng có thể xem chi tiết danh mục đầu tư như APY, thời gian đáo hạn, loại tài sản và lựa chọn phù hợp.


Sản phẩm của RWA của Zoth-Fi

Zoth-Fi hiện đang triển khai mainnet trên Ethereum, Polygon, Metis, Boba Network, Core DAO, BitlayerCelo.

Thông tin cơ bản về token của dự án

Hiện tại, Zoth vẫn chưa công bố thông tin cụ thể về token của dự án ngoài việc tên token là ZOTH và có những công dụng như sau:

Giảm phụ thuộc vào bên thứ 3: Token ZOTH giúp giảm sự phụ thuộc vào các dịch vụ tập trung.

Phí giao dịch và quản lý tài sản: Token ZOTH được sử dụng để dùng trong việc thanh toán phí giao dịch và quản lý tài sản người dùng.

Phần thưởng staking: Phí thu được được phân phối cho những người staking Zoth, khuyến khích họ tham gia quản trị nền tảng.

Quản trị DAO: Người staking Zoth tham gia vào quá trình ra quyết định của Zoth DAO, giúp định hướng và cải tiến giao thức.

Các thông số và tỉ lệ phân bổ sẽ được Coin68 cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất từ phía dự án.

Lộ trình phát triển của dự án

Hiện tại, Zoth vẫn chưa công bố thông tin cụ thể về lộ trình phát triển trong năm 2024. Coin68 sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất từ phía dự án.

Đội ngũ phát triển chính của Zoth

Pritam Dutta (Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập): Ông là đối tác của Eagle10 Ventures, quỹ đầu tư thiên thần với hơn 50 khoản đầu tư và 2 công ty kỳ lân.

Koushik Bhargav (Giám đốc công nghệ và nhà đồng sáng lập): Ông có kinh nghiệm làm việc tại một số công ty tài chính công nghệ trước khi cùng Pritam sáng lập Zoth.

Prathyush Prasad (Giám đốc chiến lược và DeFi): Ông là chuyên gia về Blockchain, Web3, Metaverse và DeFi với gần 2 năm kinh nghiệm.

Các nhà đầu tư và đối tác phát triển của dự án


Các nhà đầu tư vào dự án. Nguồn: crypto-fundraising.com

Vào tháng 04/2024, Zoth vừa hoàn thành vòng gọi vốn trị giá 2,5 triệu USD nhằm cung cấp lợi suất bền vững dựa trên các tài sản thực (RWA) và xây dựng một hệ sinh thái RWA multi-chain. Vòng đầu tư này do Blockchain Founders Fund dẫn đầu, với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư danh tiếng trong ngành crypto và blockchain.

Tổng kết

Thông qua bài viết này chắc các bạn đã phần nào nắm được những thông tin cơ bản về dự án Zoth để tự đưa ra quyết định cho riêng mình. Coin68 không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này. 

Lưu ý: Thông tin trong bài viết không được xem là lời khuyên đầu tư, Coin68 không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này.

[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply