Phản ứng của token AssangeDAO tăng sau khi Julian Assange được trả tự do

[ad_1]

Token AssangeDAO từng được dùng để gây quỹ pháp lý cho nhà sáng lập WikiLeaks đã tăng mạnh sau khi ông Julina Assange được trả tự do.

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange xuất hiện trước tòa án Mỹ tại đảo Saipan. Ảnh: Reuters

Thông tin gây chú ý trên truyền thông thế giới trong 24 giờ qua là việc nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange được phóng thích khỏi nhà tù Belmarsh của Anh sau 1.901 ngày bị giam giữ.

Ông Assange sau đó đã lên máy bay đến vùng lãnh thổ hải ngoại Saipan của Mỹ ở Thái Bình Dương, nơi ông đã nhận tội tại một phiên tòa, nhưng sẽ được trả tự do sau đó để trở về quê nhà Úc.

Julian Assange bị Mỹ cáo buộc vi phạm Đạo luật Phản gián và đối mặt với án tù lên đến hơn 170 năm. Tuy nhiên, nhà sáng lập WikiLeaks đã đạt thỏa thuận với giới chức Mỹ để chỉ phải nhận 1 tội danh với mức án 62 tháng tù, nhưng sẽ được xem là đã thi hành trong thời gian ngồi tù ở Anh.

WikiLeaks là trang web được lập nên bởi Julian Assange vào năm 2006, sau đó được sử dụng để tuồn một lượng lớn tài liệu mật về về chính quyền nhiều quốc gia Phương Tây lên Internet, đặc biệt là về cuộc chiến tranh Iraq và Afghanistan, cùng cáo buộc vi phạm nhân quyền.

Ông Assange kể từ năm 2012 đã xin tị nạn chính trị tại Đại sứ quán Ecuador tại Anh Quốc để tránh sự truy tố của Mỹ, nhưng sau đó đã bị giới chức Anh bắt giữ vào năm 2019 và ngồi tù kể từ đó.

Đến đầu năm 2022, tiếp nối thành công của dự án ConstitutionDAO khi đã huy động được hơn 43 triệu USD dưới dạng crypto để mua lại một bản sao gốc của Hiến pháp Mỹ (nhưng rốt cuộc lại thua đấu giá), một nỗ lực tương tự có tên là AssangeDAO đã được lập nên với mục tiêu gây quỹ pháp lý cho nhà sáng lập WikiLeaks. Những người tham gia quyên góp sẽ được nhận token quản trị có tên JUSTICE.

Sau gần 1 tuần kêu gọi, AssangeDAO vào ngày 09/02/2022 tuyên bố đã huy động được tổng cộng 17.422,7185 ETH, trị giá hơn 53,6 triệu USD ở thời điểm đó – trở thành tổ chức DAO gọi vốn thành công nhất lịch sử. Trong số hơn 10.000 người tham gia ủng hộ có những cái tên đáng chú ý trong ngành tiền mã hóa như nhà sáng lập Ethereum Vitalik Buterin và “người thổi còi” Edward Snowden.

Giá token JUSTICE đã tăng đến 150% sau khi có tin ông Julian Assange được phóng thích, nhưng đã điều chỉnh mạnh kể từ đó.

Biến động giá token JUSTICE của AssangeDAO trong 7 ngày gần nhất, ảnh chụp màn hình CoinMarketCap vào 10:00 AM ngày 26/06/2024

Theo một đại diện của AssangeDAO, dự án đã sử dụng hơn 11.000 ETH (37 triệu USD) làm chi phí đấu tranh pháp lý cho ông Julian Assange, nhưng chưa thể tiết lộ kê khai chi tiêu chính thức vì mục đích bảo mật. Tuy nhiên, người này cho biết sẽ đến lúc để AssangeDAO kể lại câu chuyện và hành trình của dự án.

Tuy nhiên, vợ của ông Julian Assange là bà Stella Assange vẫn thông báo gây quỹ mới để trang trải chi phí máy bay cho ông Assange trên đường từ Anh đến Saipan rồi từ Saipan đến Úc. Tống số tiền mà nhà sáng lập WikiLeaks phải bỏ ra là lên đến 520.000 USD.

Tính đến sáng ngày 26/06, quỹ này đã nhận được hơn 300.000 USD tiền mặt, cùng 500.000 USD dưới dạng Bitcoin, vượt chỉ tiêu đề ra trước đó.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!



[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply