Ora, giao thức oracle AI, thành công huy động 20 triệu USD

[ad_1]

Ora sẽ sử dụng vốn mới để phát triển công nghệ, cơ sở hạ tầng token hóa mô hình AI và đưa AI phi tập trung vào hệ sinh thái Ethereum, bao gồm cả các Layer-2.

Ora, giao thức oracle AI, thành công huy động 20 triệu USD

Ora, giao thức oracle có chuyên môn tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào các ứng dụng phi tập trung (dApps) trên blockchain, đã huy động được 20 triệu USD tiền tài trợ vòng Series A từ các nhà đầu tư bao gồm Polychain, HF0, Hashkey Capital, SevenX Ventures và nhiều quỹ “giấu tên” khác.

Cũng trong thông báo, Ora tiết lộ đã nhận được nguồn vốn hỗ trợ vào giai đoạn mới khởi chạy dự án từ dao5, Foresight Ventures, chi nhánh Trung Quốc của Sequoia Capital, và FutureMoney Group.

Nguồn vốn mới huy động sẽ được Ora sử dụng cho việc “phát triển công nghệ, cơ sở hạ tầng để token hóa các mô hình AI và đưa AI phi tập trung vào hệ sinh thái Ethereum, bao gồm cả các Layer-2 Arbitrum, Optimism, Base, Linea và các chain tương thích với EVM khác”.

Theo tài liệu của dự án, Ora được thành lập vào năm 2022, tự mô tả mình là “giao thức verifiable oracle”, cung cấp cho các nhà phát triển những công cụ cần thiết để xây dựng các dApps, không cần tin cậy (trustless) và an toàn dựa trên AI, cho phép các hợp đồng thông minh (smart contracts) tương tác với AI một cách tự nhiên.

Công nghệ Optimistic Machine Learning (opML) của họ là cơ chế nền tảng đằng sau sản phẩm mang tính cách mạng Optimistic Privacy-Preserving AI (opp/ai). Thông qua các hệ thống optimistic và công nghệ zero-knowledge, opp/ai sẽ cung cấp khả năng Machine Learning on-chain an toàn, hiệu quả với các tính năng bảo vệ quyền riêng tư cũng như dữ liệu.

Ora cũng cung cấp mô hình Initial Model Offering (IMO), cho phép người sáng tạo token hóa và kiếm tiền từ hệ thống AI mã nguồn mở của họ, tạo ra các nền kinh tế mới nhằm đảm bảo sự công bằng cho người khởi xướng các ý tưởng sáng tạo được sử dụng rộng rãi.

Theo kế hoạch, vào tháng 7/2024 ORA sẽ khởi chạy chương trình staking, các thành viên cộng đồng có thể tham gia bằng cách stake Ethereum (ETH) hoặc token ứng dụng IMO đầu tiên của họ là OLM.

Thông tin trên phần nào đã khiến cho token OLM chứng kiến sự tăng trưởng hơn 15% trong 24h gần nhất, hiện đang được “đổi chủ” với giá quanh 0,025 USD.

Biểu đồ giá của OpenLM RevShare Token (OLM) trên CoinGecko chụp vào tối ngày 26/06/2024.

Có thể thấy trong thời gian qua, từ khóa “Trí tuệ nhân tạo AI” đang tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với nhà đầu tư kể từ sau sự kiện NVIDIA GTC AI 2024 diễn ra vào tháng 03/2024. “Cơn sốt” này ngày càng bùng nổ hơn khi gã khổng lồ sản xuất chip Nvidia (NVIDIA) trở thành công ty giá trị lớn nhất thế giới, sở hữu mức vốn hóa 3,34 tỷ USD vượt mặt Microsoft.

Sự bùng nổ mạnh mẽ của mảng AI trên thị trường truyền thống cùng lan đến nhà đầu tư tiền số, đưa họ tập trung sự chú ý vào các dự án AI-crypto, nổi bật nhất là 3 dự án AI thông qua thỏa thuận sáp nhập token là FET, AGIX và OCEAN.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!



[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply