Justin Sun tiết lộ Tron đang phát triển stablecoin miễn phí gas 

[ad_1]

Justin Sun vừa công bố kế hoạch phát triển stablecoin miễn phí gas trên TRON, dự kiến ra mắt vào Q4/2024.

Justin Sun tiết lộ TRON đang phát triển stablecoin miễn phí gas. Ảnh: CoinDesk

Tối ngày 06/07, Justin Sun đã tiết lộ kế hoạch phát triển một stablecoin miễn phí gas, dự kiến ra mắt trên TRON vào Q4/2024 sau đó sẽ mở rộng sang Ethereum và các blockchain tương thích với EVM.

Người dùng sẽ không cần phải trả phí gas khi giao dịch bằng stablecoin mới này. Thay vào đó, chi phí sẽ được chính stablecoin chi trả hoàn toàn.

Sun tin rằng việc loại bỏ phí gas sẽ là một bước đột phá, giúp các công ty lớn dễ dàng triển khai các dịch vụ stablecoin trên blockchain. Ông cho biết:

“Tôi tin rằng các dịch vụ tương tự sẽ giúp các công ty lớn dễ dàng triển khai stablecoin trên blockchain, đồng thời đưa việc áp dụng blockchain lên một tầm cao mới.”

Tháng 02/2024, Circle đã ngừng hỗ trợ USDC trên blockchain TRON và ngừng dịch vụ mint mới USDC trên mạng lưới và thông báo rằng hành động này nằm trong khuôn khổ kiểm soát rủi ro của công ty. Sau đó, Binance cũng đóng cổng nạp rút USDC trên mạng TRON. Điều này có lẽ là nguyên nhân chính thúc đẩy Justin Sun tạo ra một stablecoin riêng trên blockchain mà ông sáng lập. 

Đây cũng là một bước tiến quan trọng nhằm tiếp tục giữ chân người dùng khi TRON hiện đang là blockchain dẫn đầu trong khối lượng giao dịch P2P stablecoin, gấp đôi so với Ethereum.

Nếu thành công, stablecoin mới của TRON hoàn toàn có thể cạnh tranh với các stablecoin hàng đầu như PYUSD của PayPal, cho phép người dùng Hoa Kỳ chuyển tiền xuyên biên giới miễn phí hay stablecoin USDC hỗ trợ giao dịch miễn phí thông qua Coinbase Wallet trên Layer-2 Base.

Trong quá khứ, TRON cũng đã ra mắt stablecoin thuật toán USDD với APY cam kết 30% nhằm “bắt trend” xu hướng stablecoin thuật toán cung cấp lãi suất tiền gửi cao. Tuy nhiên, sau sự sụp đổ của LUNA-UST, TRON-USDD đã bị depeg mất mốc 1 USD, dấy lên nhiều câu hỏi lớn về tài sản đảm bảo của USDD lúc bấy giờ.

Giá token TRX đang tăng nhẹ sau khi Justin Sun tuyên bố TRON sẽ phát triển stablecoin mới của riêng mình. Sau đó, giá TRX cũng giảm theo xu hướng của BTC và hiện đang được giao dịch quanh mức 0,12 USD.

Đồ thị 1D của cặp TRX/USDT trên sàn Binance vào lúc 11:50 AM ngày 08/07/2024

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!



[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply