TON blockchain sẽ phát hành layer-2 kết hợp cùng Polygon

[ad_1]

Layer-2 mới được đặt tên là TON Applications Chain (TAC), dựa trên các giải pháp công nghệ của Polygon.

TON blockchain sẽ phát hành layer-2 kết hợp cùng Polygon. Ảnh: The Tech

Theo CoinDesk, đội ngũ đứng sau The Open Network (TON), blockchain gắn liền với ứng dụng nhắn tin Telegram, xác nhận sẽ kết hợp cùng Polygon Labs ra mắt layer-2 riêng. Thông tin này được tiết lộ tại Ethereum Community Conference (EthCC) ở Brussels, Bỉ hôm nay.

Layer-2 mới được gọi là TON Applications Chain (TAC). TAC sẽ dựa trên hạ tầng và công nghệ của Polygon, bao gồm CDK – bộ công cụ phát triển layer-2 của Polygon và AggLayer – giải pháp kết nối các blockchain với nhau để giải quyết bài toán phân mảnh thanh khoản.

TAC ra đời nhằm kết hợp các ứng dụng EVM và mang lập trình viên Ethereum đến hệ sinh thái TON, cách riêng để phục vụ người dùng Telegram. Đội ngũ đưng sau dự án chia sẻ:

“TAC giúp tăng cường đáng kể thanh khoản và mang DeFi đến gần hơn với người dùng TON. Ngoài DeFi, TAC sẽ mở đường cho một loạt các ứng dụng sáng tạo trên blockchain TON, chẳng hạn như gaming và các giải pháp định danh phi tập trung.”

Quyết định làm layer-2 của TON không phải là một ý tưởng mới mẻ, mà đã được nhiều công ty blockchain khác theo đuổi trong năm qua. Mở màn là Coinbase, sàn giao dịch crypto lớn nhất Hoa Kỳ trình làng layer-2 Base dựa trên OP Stack của Optimism vào tháng 07/2023. Kể từ đó, nhiều cái tên kèn cựa khác cũng nối gót như OKX (X Layer), Celo, Worldcoin

Bản thân Telegram ngày càng “ưu ái” cho TON trong thời gian gần đây, thậm chí còn chấp nhận sử dụng token này chia sẻ doanh thu quảng cáo. Tether còn hỗ trợ phát hành trực tiếp stablecoin USDT trên đây.  

Góp phần không nhỏ vào thành công của TON là sự lên ngôi của mô hình Tap-to-Earn, tích hợp trực tiếp với Telegram như NotcoinHamster Kombat. Riêng tựa game nhấp chuột đào coin Hamster Kombat đang sở hữu tệp người dùng khổng lồ hơn 200 triệu người chơi, dù đang khiến quan chức Iran phẫn nộ.

Tổng giá trị tài sản được khóa (TVL) của TON lần đầu tiên cán mốc 317 triệu USD vào hôm 27/05, tăng gấp 10 lần chỉ trong 2 tháng. TON cũng một trong số ít đồng coin không quá biến động theo thị trường, thường giữ ổn định quanh vùng giá 7-7,3 USD trong tháng qua.

Biến động giá Toncoin (TON) trong 1 tháng gần nhất, ảnh chụp màn hình CoinMarketCap vào 11:20 PM ngày 09/07/2024

Tuy nhiên, theo người phát ngôn của TON Foundation, layer-2 mới trên là một nỗ lực độc lập của một dự án trong hệ sinh thái TON, chứ không liên quan gì đến đội ngũ đứng sau The Open Network.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!



[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply