MapleStory Universe là gì? Hệ sinh thái Web3 IP gaming dành riêng cho game MapleStory

[ad_1]

MapleStory Universe là hệ sinh thái Web3 IP gaming được đầu tư và phát triển bởi Nexon dành riêng cho tựa game đình đám MapleStory. Các sản phẩm trọng tâm để thúc đẩy sự phát triển của MapleStory Universe trong không gian Web3 là game MapleStory N, MapleStory N Worlds và MapleStory N SDK. Hãy cùng Coin68 tìm hiểu về dự án MapleStory Universe qua bài viết dưới đây nhé!


MapleStory Universe là gì? Hệ sinh thái Web3 IP gaming dành riêng cho game MapleStory

Maplestory Universe là gì?

MapleStory Universe là hệ sinh thái Web3 IP gaming được đầu tư và phát triển bởi Nexon dành riêng cho tựa game đình đám MapleStory. Ngoài ra, dự án được xem như một nền tảng mang lại trải nghiệm chơi game MapleStory quen thuộc nhưng độc đáo hơn thông qua các công nghệ Web3 là blockchain và NFT.


MapleStory Universe là gì?

MapleStory là tựa game đã được Nexon phát triển từ năm 2003 và trải qua hơn 20 năm với những thành tựu đáng ngưỡng mộ với hơn 180 triệu người chơi toàn cầu, hơn 50 triệu tài khoản có tuổi đời hơn 10 năm. Sự thành công của MapleStory không chỉ ở gameplay mà còn có IP đa dạng từ các nhân vật trong game. Đội ngũ Nexon mong muốn phát triển mạnh mẽ IP gaming từ tựa game chủ đạo của họ khi gia nhập vào không gian Web3 với MapleStory Universe bao gồm các sản phẩm: MapleStory N, MapleStory N Worlds và MapleStory N SDK.

Các sản phẩm trong hệ sinh thái MapleStory

Bạn có thể quan tâm:

Sản phẩm trong hệ sinh thái Maplestory Universe

MapleStory N

MapleStory N là tựa game MMORPG trên PC được cải tiến từ phiên bản Web2 của MapleStory nhưng được tích hợp thêm công nghệ blockchain, NFT và cơ chế Play-to-Earn. Nexon phát triển MapleStory N với cơ chế RX 2.0 hoàn toàn mới cho phép người chơi có thể chuyển đổi những vật phẩm thu thập được thành các NFT và bán chúng để kiếm lợi nhuận.


Cơ chế RX 2.0 dành cho game MapleStory N

Ở phiên bản game Web2, người chơi MapleStory sẽ nhập vai vào những nhân vật như chiến binh, pháp sư để chiến đấu với boss PvE hoặc chiến đấu với người chơi khác PvP. Người chiến thắng sẽ thu thập được các vật phẩm với số lượng vật phẩm sẽ được tạo ra dựa trên lượng người chơi hiện có trên máy chủ. Ví dụ: 10.000 người chơi sẽ nhận được 10.000 vật phẩm. Đó là cơ chế R.X 1.0 của game dẫn đến việc vật phẩm được tạo ra quá nhiều và giá trị của chúng sẽ bị giảm dần.

Đến với MapleStory N, đội ngũ Nexon cải tiến tựa game phiên bản game Web3 của họ với cơ chế RX 2.0 cho phép chuyển đổi vật phẩm thành NFT và giới hạn số lượng vật phẩm tạo ra để giữ vững giá trị của chúng. Ví dụ: Máy chủ có tổng cộng 100 vật phẩm quý hiếm được xác định sẽ được tạo ra và mỗi tuần chỉ có 2 vật phẩm sẽ xuất hiện bất kể có bao nhiêu người chơi. Nếu không có người chơi thu thập được trong tuần đó thì 2 vật phẩm sẽ được tích lũy và tuần tiếp theo tổng số vật phẩm mà người chơi có thể thu thập là 4. Sau tuần thứ 50, 100 vật phẩm đã xuất hiện và sẽ không có vật phẩm hiếm nào được tạo ra trên máy chủ nữa. Từ đây, tổng số vật phẩm hiếm được tạo ra trên máy chủ được kiểm soát bất kể số lượng người chơi có thể lên đến 10.000 hay 100.000 người. 

Cơ chế giới hạn vật phẩm của RX 2.0 trong game MapleStory N

MapleStory N Mobile

MapleStory N Mobile là phiên bản di động của MapleStory N được phát triển giúp cho người dùng dễ dàng chơi game với thiết bị di động của họ ở bất cứ đâu.

MapleStory N Mobile

MapleStory N Worlds

MapleStory N Worlds là một nền tảng sandbox (môi trường ảo) của MapleStory Universe cho phép người dùng từ những người bình thường đến những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp có thể phát triển sản phẩm NFT khác nhau từ MapleStory IP. Người dùng có quyền truy cập vào một nhóm tài nguyên khổng lồ với các công cụ phát triển tiện lợi cho phép họ sáng tạo và có quyền sở hữu sản phẩm của họ. Người chơi có thể tạo ra các nội dung do nhiều người sáng tạo tạo ra bằng NFT của riêng họ trong cả 2 nền tảng PC và Mobile. Tất cả các hoạt động sáng tạo trong MapleStory N Worlds sẽ được MapleStory Universe thưởng theo đóng góp của người dùng.

MapleStory N Worlds

MapleStory N SDK

MapleStory N SDK là bộ công cụ hỗ trợ những nhà phát triển xây dựng các tựa game và những ứng dụng liên quan đến MapleStory IP. Các ứng dụng mới có thể được xuất hiện như là quản lý thông số nhân vật game, hệ thống thông báo nhiệm vụ hằng ngày, ứng dụng phần thưởng cho người nắm giữ NFT độc quyền,… nhằm mở rộng cho hệ sinh thái của MapleStory Universe.

MapleStory N SDK

Thông tin cơ bản về token 

Hiện tại, MapleStory Universe chưa công bố những thông tin về việc ra mắt token trong tương lai. Coin68 sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất từ phía dự án.

Lộ trình phát triển

Đội ngũ phát triển MapleStory Universe đang hoàn thiện các sản phẩm bao gồm game MapleStory N ở cả 2 phiên bản PC và mobile, MapleStory N Worlds và MapleStory N SDK để ra mắt đến người chơi trong năm 2024.

Ngoài ra, dự án đang chạy chương trình dành cho những người dùng truy cập sớm trên Galxe. Bạn có thể tham gia ngay tại đường link: https://galxe.com/MapleStoryUniverse 

Đội ngũ phát triển

Những thành viên nổi bật trong đội ngũ phát triển của Maplestory Universe bao gồm:

  • Sunyoung Hwang: Executive Producer của MapleStory Universe.

  • Jeongheon Kim: Head of Strategy của của MapleStory Universe.

  • Dominic Jang: CBDO (Chief Business Development Officer) và phó chủ tịch của MapleStory Universe.

Nhà đầu tư

MapleStory Universe được chính công ty mẹ của mình là Nexon đầu tư 100 triệu USD tại vòng Funding để phát triển hệ sinh thái Web3 IP gaming xoay quanh tựa game MapleStory N.


Nhà đầu tư của MapleStory Universe. Nguồn: cryptorank.io

Đối tác

MapleStory Universe hiện đang hợp tác với các dự án về blockchain, oracle nổi bật bao gồm Avalanche, Polygon và Chainlink.

Tổng kết

MapleStory Universe là hệ sinh thái Web3 IP gaming được đầu tư và phát triển bởi Nexon dành riêng cho tựa game đình đám MapleStory. Các sản phẩm trọng tâm để thúc đẩy sự phát triển của MapleStory Universe trong không gian Web3 là game MapleStory N, MapleStory N Worlds và MapleStory N SDK.

Thông qua bài viết này chắc các bạn đã phần nào nắm được những thông tin cơ bản về dự án MapleStory Universe để tự đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình. 

Lưu ý: Coin68 không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này!

[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply