Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng công cụ Revoke.cash

[ad_1]

Khi sử dụng các dApp, đặc biệt là mảnh DeFi, người dùng thường phải cấp quyền cho chúng để sử dụng các token của mình. Revoke.cash là một công cụ giúp người dùng thu hồi quyền này nhằm giúp ngăn chặn các hành vi đánh cắp tài sản từ kẻ xấu. Vậy Revoke.cash được sử dụng như thế nào? Hãy cùng Coin68 tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Revoke.cash là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng công cụ Revoke.cash

Revoke.cash là gì?

Revoke.cash là một công cụ hỗ trợ người dùng quản lý lại các phê duyệt sử dụng token mà họ đã cấp cho các ứng dụng phi tập trung (dApp) khi không còn dùng đến các ứng dụng này nữa. Đây là một công cụ hữu ích giúp người dùng kiểm soát tài sản của mình và ngăn chặn các hành vi đánh cắp tài sản từ kẻ xấu.

Revoke.cash là gì?

Khi sử dụng dApp, người dùng thường phải cấp quyền cho dApp đó sử dụng token và NFT của họ. Nếu không được thu hồi, dApp có thể sử dụng quyền này vô thời hạn. Revoke.cash cho phép người dùng xem, quản lý và thu hồi các phê duyệt này, từ đó giảm thiểu rủi ro bị tấn công hoặc lừa đảo.

Có thể bạn quan tâm:

Revoke token là gì và vì sao nên revoke token thường xuyên?

Revoke token là gì?

Trái ngược với “approval token” có nghĩa là cấp quyền sử dụng token cho các dApp hoặc địa chỉ ví khác, “revoke token” là hành động hủy bỏ hoặc thu hồi quyền sử dụng token đã cấp cho các ứng dụng hoặc địa chỉ ví này. 

Vì sao nên revoke token thường xuyên?

Khi sử dụng các dApp, người dùng thường phải cấp quyền cho chúng để sử dụng các token của mình. Tuy nhiên, nếu không còn sử dụng các ứng dụng này nữa, việc giữ các quyền phê duyệt này có thể tiềm ẩn rủi ro bảo mật. Do đó, việc revoke token thường xuyên giúp người dùng ngăn chặn các ứng dụng hoặc kẻ xấu có thể lợi dụng quyền này để đánh cắp tài sản.

Các tính năng của Revoke.cash

Token Approval Checker

Tính năng Token Approval Checker

Tính năng này cho phép người dùng kiểm tra các token đã được phê duyệt, bao gồm tên token, giới hạn phê duyệt, thời gian và giá trị tài sản đang gặp rủi ro. Ngoài ra, người dùng còn được quyền chỉnh sửa giới hạn phê duyệt token hoặc thu hồi quyền này bằng cách bấm vào “Revoke”.

Approval Hacks & Exploits

Tính năng Approval Hacks & Exploits

Tính năng tổng hợp danh sách các dApp đã bị hack và exploit từ quá khứ đến hiện tại đồng thời cho phép người dùng có thể kiểm tra ví của mình có ảnh hưởng bởi vụ tấn công đó hay không.

Revoke.cash Browser Extension

Revoke.cash Browser Extension

Revoke.cash Browser Extension là một tiện ích mở rộng được thiết kế để giúp người dùng tránh bị lừa đảo khi sử dụng ví. Tiện ích mở rộng này sẽ bật lên bất cứ khi nào người dùng sắp ký một yêu cầu phê duyệt và sẽ thông báo cho họ về các chi tiết phê duyệt. Điều này có thể giúp người dùng tránh được việc ký phải các yêu cầu phê duyệt độc hại.

Bạn có thể tải Revoke.cash Browser Extension tại đây: https://chromewebstore.google.com/detail/revokecash-web3-scam-prot/nmniboccheadcclilkfkonokbcoceced 

Hướng dẫn sử dụng Revoke.cash

Hướng dẫn revoke token

Bước 1: Truy cập: https://revoke.cash/, chọn vào Get Started.

Bước 2: Chọn mạng cần kiểm tra, dán địa chỉ ví vào ô trống và nhấn vào dấu mũi tên bên góc phải của ô trống. 

Bước 3: Chọn token bạn muốn thu hồi quyền sử dụng và nhấn vào nút Revoke. Ký xác nhận trên ví của bạn để hoàn thành việc revoke.

Ngoài ra, bạn có thể sửa lại giới hạn sử dụng token bằng cách chọn vào biểu tượng cây bút ở mục Approved Amount, nhập giới hạn token được phép sử dụng và nhấn Update.

Lưu ý, bạn cần phải có một ít gas fee ở từng mạng nếu muốn revoke hoặc update giới hạn sử dụng token ở mạng đó. Ví dụ, nếu bạn muốn revoke USDT ở mạng Ethereum thì bạn phải có ETH trên mạng này để làm gas.

Ngoài ra, đối với những địa chỉ ví đã bị hacker cài “sweeper bot”, một loại bot có thể đánh cắp bất kỳ token nào trong ví của bạn ngay khi nó xuất hiện thì việc revoke sẽ không có tác dụng trong trường hợp này.

Hướng dẫn kiểm tra ví khi có dApp bị hack hoặc exploit

Bước 1: Truy cập: https://revoke.cash/exploits và kết nối ví.

Bước 2: Chọn dApp đã bị tấn công mà bạn muốn kiểm tra bằng cách bấm vào nút Check.

Bước 3: Chọn mạng và dán địa chỉ ví bạn muốn kiểm tra vào ô trống, hệ thống sẽ tự động kiểm tra xem địa chỉ ví của bạn có bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công hay không. Nếu có bạn có thể truy cập vào trang revoke để thu hồi quyền sử dụng token của dApp đó. 

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin cũng như cách sử dụng công cụ Revoke.cash, một công cụ hữu ích để trong việc bảo vệ ví của bạn khỏi nguy cơ bị đánh cắp tài sản. Coin68 mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo mật tài sản và đầu tư. Chúc bạn may mắn!

[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply