Sàn giao dịch Gate.io “chia tay” thị trường Nhật Bản

[ad_1]

Sàn giao dịch Gate.io tuyên bố chấm dứt mọi dịch vụ tại thị trường Nhật Bản và ngừng mở tài khoản mới cho người dùng nước này, bắt đầu từ ngày 22/07/2024.

Sàn giao dịch Gate.io “chia tay” thị trường Nhật Bản

Sàn giao dịch Gate.io thông báo chấm dứt mọi dịch vụ tại thị trường Nhật Bản và ngừng mở tài khoản mới cho người dân nước này kể từ ngày 22/07/2024.

Sàn cho biết sẽ có một quy trình hỗ trợ khách hàng muốn chuyển tài sản sang các sàn giao dịch hợp pháp khác tại thị trường Nhật Bản.

Sàn viết trong thông báo:

“Là một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới, chúng tôi nỗ lực tuân thủ các quy định tài chính ở mọi khu vực pháp lý mà chúng tôi hoạt động.

Dựa trên cam kết này, chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng chúng tôi sẽ chấm dứt dịch vụ của mình tại thị trường Nhật Bản.”

Như vậy có thể thấy, lý do Gate.io phải chia tay thị trường Nhật Bản là vì khó khăn về mặt quy định pháp lý.

Sàn giao dịch tiền mã hóa phải đăng ký và được phê duyệt bởi Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) mới có thể hoạt động tại quốc gia này. Trong khi đó, Gate.io đã không thể xin được giấy phép nên đành phải rời khỏi thị trường tiềm năng này.

Gate.io không phải là cái tên đầu tiên gặp trở ngại ở xứ sở hoa anh đào, trước đó FSA đã gửi thư cảnh cáo 4 sàn giao dịch hoạt động không có giấy phép, gồm Bybit, Bitget, BitForex và MEXC.

Hồi tháng 5 năm nay, chi nhánh Hong Kong của sàn là Gate HK, cùng với OKX và HTX (Huobi cũ) cũng rút đơn xin giấy phép tại Hong Kong. Lý do tương tự như với thị trường Nhật Bản, là vì trở ngại trong việc xin cấp giấy phép hoạt động.

Nhật Bản và Hong Kong là các thị trường cởi mở với tiền mã hóa, cho phép các sàn giao dịch hợp pháp hoạt động và cung cấp dịch vụ cho công dân. Tuy nhiên kèm theo đó là nhiều quy định tương đối khắc khe nhằm bảo vệ nhà đầu tư, vì vậy nhiều sàn quốc tế khó có thể “chen chân” vào thị trường nội địa.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!



[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply