Masa Finance (MASA) là gì? Dự án ứng dụng zkSBT cho data

[ad_1]

Thế kỷ 21 được ví như một cuốn sách kỹ thuật số, nơi dữ liệu được xem là vàng với khả năng khai thác là vô tận. Không những thế, điều này còn được nhân lên hàng năm theo số người được sinh ra và có thể không bao giờ ngừng lại. Nhưng từ đó cũng dấy lên mối lo ngại về việc rò rỉ của dữ liệu cá nhân. Chính vì thế, Masa Finance đã ra đời nhằm mang đến sự an toàn cho dữ liệu người dùng. Hãy cùng Coin68 tìm hiểu về dự án Masa Finance thông qua bài viết dưới đây.


Masa Finance (MASA) là gì? Tìm hiểu về dự án ứng dụng zkSBT cho data

Masa Finance là gì?

Masa Finance là một trong những dự án đi đầu trong việc xây dựng zk Data Network và ứng dụng nó cho mục đích tài chính. Với Masa Finance, người dùng hoàn toàn có quyền tự quyết với dữ liệu của chính họ và bên cạnh đó là cách chúng được sử dụng cho từng mục đích cụ thể.

Sự trỗi dậy của AI trong thời gian vừa qua là một trong những tín hiệu tích cực trong việc thay đổi cách nhìn nhận của con người về dữ liệu cá nhân. Điều này hoàn toàn khác biệt với thời điểm cách đây 20 năm khi chúng ta vẫn còn khá mơ hồ trong việc tự quản lý thông tin của mình. Từ đó, chúng ta có thể ví dữ liệu của bản thân như một nguồn nhiên liệu của AI và tất cả những thứ quý giá nên có cái giá của nó thay cho việc bị các bên thứ 3 sử dụng “miễn phí”.

Từ những lý do trên, chúng ta có thể lý giải được sức nóng của Masa Finance đối với thị trường, bằng những tính năng của mình, Masa Finance đã bước đầu gặt hái được nhiều thành công minh chứng bằng những con số ấn tượng như xuất hiện tại hơn 31 triệu sự kiện online và offline, hơn 1 triệu ví độc lập liên tục hoạt động trong mạng lưới và hiện Masa Finance đã thu hút hơn 70 đơn vị cùng hợp tác và phát triển.

Có thể bạn quan tâm:

Những công nghệ nổi bật của Masa Finance

User Layer (zkSBT)

Masa Finance quản lý lượng lớn dữ liệu người dùng bằng zkSBT (zero knowledge Soulbound Tokens), công nghệ này cho phép lưu trữ những dữ liệu on-chain, off-chain được mã hoá. Những nhà phát triển hoàn toàn có thể sử dụng lượng data này nhưng vẫn phải tuân thủ một số điều khoản nhất định về quyền riêng tư.

Data Exchange Layer (zkOracle)

zkOracle của Masa Finance sẽ đóng vai trò như một layer bảo quản quyền bảo mật của dữ liệu người dùng. Nói một cách đơn giản thì khi data đi qua zkOracle sẽ được hiệu chỉnh lại thành một dạng mới phù hợp với tiêu chuẩn của quy trình chung cũng như việc xác thực trong khi vẫn giữ nguyên khả năng truy vấn và định dạng mã hoá của data.

Data Access Layer

Avalanche SubnetopBNB sẽ đóng vai trò như một blockchain infrastructure thiết yếu cho zkSBT. Điều này có nghĩa những hoạt động như xác thực dữ liệu cho zkSBT sẽ diễn ra ở Avalanche Subnet và opBNB. Các validator sẽ được yêu cầu nắm giữ token stMASA để nhận quyền xác thực.

Developer Layer (Application)

Application Layer sẽ cung cấp cho các nhà lập trình giao diện và công cụ để xây dựng một cơ chế bảo mật danh tính mới, bên cạnh đó là một ứng dụng phi tập trung được xây dựng trên Masa Network nhưng vẫn tuân thủ các tiêu chí của zkSBT.

CoinList mở bán token MASA

Sale Date

07/03/2024 lúc 16h UTC

Pre-Funding Deadline

04/03/2024 lúc 12h UTC

Fixed Sale Price

0,079 USD

Allocated Supply

63,554,660 MASA tương đương 4% tổng cung.

Fully Diluted Network Value

125,000,000 USD

Lockup Terms

25% được phân phối sau khi token MASA được niêm yết trên các sàn giao dịch tập trung (dự kiến 11/04/2024) sau đó phần còn lại sẽ được phân phối trong 6 tháng.

Total Token Supply

1,588,866,523 MASA

Maximum & Minimum Purchase

Minimum: 50 USD

Maximum: 2,000 USD

Additional Allocation Requests

Minimum: 100 USD

Maximum: 2,000 USD

Funding Methods

USDC, USDT

Excluding Participants

Những công dân thuộc quốc gia và vùng lãnh thổ sau sẽ không được tham gia bao gồm: Mỹ và toàn bộ lãnh thổ, Canada, Trung Quốc, Triều Tiên, Cuba, Iran, Myanmar và Syria.

Thông tin cơ bản về token MASA

Tên token 

Masa Finance Token

Token

MASA

Blockchain

Đang cập nhật…

Chuẩn token

Đang cập nhật…

Hợp đồng

Đang cập nhật…

Công dụng token

Tiện ích, Quản trị 

Tổng cung

1,588,866,523 MASA

Cung lưu hành

Đang cập nhật…

Tỷ lệ phân bổ token MASA


Tỷ lệ phân bổ token MASA

Lịch phân bổ token MASA


Lịch phân bổ token MASA

Token MASA dùng để làm gì?

MASA là native token của Masa Finance và được sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Token MASA sẽ là phần thưởng dành cho người dùng cung cấp thông tin, dữ liệu cho nền tảng.
  • Các validator sẽ được yêu cầu stake một lượng token MASA nhất định để tham gia vào quá trình xác thực dữ liệu cho Masa Finance.
  • Token MASA sẽ được sử dụng làm phí thanh toán và giao dịch trên nền tảng.
  • Những người nắm giữ token MASA sẽ có quyền tham gia vào những quyết định chiến lược của dự án thông qua việc bỏ phiếu các đề xuất.

Nhà đầu tư có thể giao dịch token MASA ở đâu?

Hiện tại, token MASA vẫn chưa được ra mắt chính thức và cũng chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào được đưa ra từ phía dự án. Coin68 sẽ cập nhật thông tin này ngay khi thông báo chính thức từ dự án được công bố.

Lộ trình phát triển

Q1/2024

  • Triển khai testnet Avalanche Subnet.
  • Triển khai testnet Data Marketplace.

Q2/2024

Q3/2024

  • Mở rộng modular để hỗ trợ toàn bộ EVM chain.
  • Mở rộng để hỗ trợ các chain non-EVM.
  • Triển khai AI và data product.

Q4/2024

  • Triển khai mainnet Oracle.
  • Triển khai AI và data product mới.

Nhà đầu tư

Hiện tại, Masa Finance đã nhận được tổng cộng 8,9 triệu USD từ các vòng gọi vốn diễn ra từ tháng 5/2022 và gần đây nhất là vòng seed tháng 01/2024. Số tiền này đến từ các quỹ đầu tư như: Anagram, Blizzard, Digital Currency Group, Golden Tree, Unshackled, Flori, GSR, Decentranet, Intersect VC, Later Capital, Peer VC, Alves Ventures.

Tổng kết

Bên trên là những thông tin về Masa Finance và những tính năng mà dự án này sẽ mang đến cho thị trường trong tương lai. Thông qua bài viết, hy vọng Coin68 đã mang đến cho người đọc góc nhìn tổng quan nhất về Masa Finance cũng như những tiềm năng mà cái tên này sẽ cống hiến cho thị trường tiền mã hóa nói riêng và dữ liệu nói chung.

Lưu ý: Coin68 không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này!

[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply