MetaMask ra mắt pool staking ETH, phù hợp cho người dùng cá nhân

[ad_1]

Với tính năng mới, người dùng có thể stake ít hơn điều kiện tối thiểu 32 ETH mà vẫn có thể góp phần bảo mật mạng lưới Ethereum và nhận phần thưởng validator.

MetaMask ra mắt pool staking ETH, phù hợp cho người dùng cá nhân

Ngày 12/06/2024, công ty công nghệ blockchain Consensys– đơn vị phát triển MetaMask – đã ra mắt pool staking Ethereum (ETH) cho ví web3 phổ biến của mình với tên “Metamask Pooled Staking”. Dịch vụ này sử dụng kiến trúc modular mở của giao thức liquid staking StakeWise để hỗ trợ một số hợp đồng thông minh.

Trước khi ra mắt, chỉ những người dùng có sở hữu tối thiểu 32 ETH (khoảng 113.000 USD) theo yêu cầu của giao thức Ethereum, mới có thể stake trực tiếp vào các validator do công ty vận hành. Với tính năng mới, người dùng có thể stake ETH thấp hơn điều kiện tối thiểu mà vẫn có thể góp phần vào bảo mật mạng lưới Ethereum và nhận phần thưởng validator.

Không chỉ vậy, người dùng MetaMask có thể tùy ý unstake ETH bất kỳ lúc nào, nhưng quá trình này phụ thuộc vào vị trí validator trong hàng chờ xác nhận rút tài sản (Exit Queue) của mạng lưới Ethereum.

Theo dữ liệu từ ValidatorQueue, dự kiến thời gian để hoàn thành xử lý toàn bộ danh sách trong hàng chờ (Entry Queue) sẽ là hơn 2 ngày, nhưng để vào Exit Queue để mở khoá có thể rút tài sản về ví là gần 9 ngày.

Thời gian mà validator trong hàng chờ xác nhận mở khóa để có thể rút ETH về ví cập nhật tối ngày 12/06/2024. Nguồn: ValidatorQueue

Metamask Pooled Staking đã có thể được sử dụng ngay từ hôm nay ở mục “MetaMask Portfolio”, tuy nhiên giai đoạn đầu không khả dụng cho người dùng ở Hoa Kỳ hoặc Anh Quốc do pháp lý tại hai khu vực chưa rõ ràng, nhưng trong tương lai họ có kế hoạch triển khai sản phẩm mới nhất đến những thị trường này.

Consensys tuyên bố, Metamask Pooled Staking được hỗ trợ bởi hơn 33.000 validator Ethereum được lưu trữ trên cơ sở hạ tầng tương thích với đa dạng dịch vụ đám mây, mọi khu vực và tất cả máy trạm, với hơn 1 triệu ETH được stake, không có validator nào bị slash và tỷ lệ tham gia validator là hơn 99,9%.

Theo dữ liệu của The Block Data, hiện tại có khoảng 27,1% nguồn cung ETH được stake trên mạng, phần lớn nằm trong một vài pool lớn. Bằng cách ra mắt Metamask Pooled Staking, công ty nhằm mục đích giúp việc trở thành validator thông qua staking Ethereum dễ tiếp cận hơn với đa số người dùng.

Tháng trước, MetaMask ra mắt cơ chế Smart Transactions (giao dịch thông minh) giúp giao dịch người dùng có tỷ lệ thành công cao hơn, phí gas rẻ hơn và còn giúp “né” được các MEV bot tấn công. Vào tháng Tư, MetaMask tích hợp với nền tảng on-chain Daylight để cho phép người dùng kiểm tra xem họ có đủ điều kiện nhận airdrop cũng như khám phá thêm về các bộ NFT trong top trending trên nhiều blockchain khác nhau.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!

[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply