Ngân hàng top đầu tại Ý thí điểm trái phiếu kỹ thuật số trên Polygon

[ad_1]

Ngân hàng Cassa Depositi e Prestiti SpA tại Ý đã phát hành trái phiếu kỹ thuật số trị giá 27,2 triệu USD trên Polygon. Trái phiếu này đáo hạn sau bốn tháng với lãi suất cố định 3,63% mỗi năm.

Ngân hàng top đầu tại Ý thí điểm trái phiếu kỹ thuật số trên Polygon

Ngân hàng trị giá 520 tỷ USD Cassa Depositi e Prestiti SpA tại Ý đã hợp tác với tổ chức đầu tư Intesa Sanpaolo ra mắt trái phiếu kỹ thuật số trên giải pháp Polygon.

Cụ thể, số trái phiếu trị giá 27,2 triệu USD của Cassa Depositi sẽ đáo hạn trong vòng bốn tháng và cung cấp lãi suất cố định 3,63% hàng năm. Các giao dịch mua/bán trái phiếu sẽ được xử lý trong cùng ngày thông qua công cụ “TIPS Hash Link” của Ngân hàng Ý, giúp kết nối và tương tác giữa blockchain với hệ thống thanh toán truyền thống.

Động thái này là một phần của thử nghiệm do Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tổ chức, nhằm tìm ra các phương pháp mới để thanh toán tiền của ngân hàng trung ương cho các giao dịch lớn bằng blockchain.

Mặc dù trước đó, ECB còn nhiều lần công khai phản đối Proof-of-Work, DeFi, Stablecoin và tuyên bố tiền mã hoá là vô giá trị.

Ông Niccolò Bardoscia, người đứng đầu bộ phận giao dịch và đầu tư tài sản kỹ thuật số tại Intesa Sanpaolo nhấn mạnh

“Cách xử lý các giao dịch này đã chứng minh rằng các blockchain là một công nghệ mạnh mẽ giúp các giao dịch nhanh hơn và an toàn hơn. 

Sự thay đổi về công nghệ này sẽ tác động không chỉ đến việc token hoá trái phiếu mà còn đến mọi loại tài sản trong những năm tới.”

Bardoscia cũng cho biết thêm đây là giao dịch đầu tiên kể từ khi Ý ban hành luật nghị định FinTech để quản lý việc phát hành và lưu thông các công cụ tài chính kỹ thuật số.

Trước đó, trong cuộc thảo luận với chuyên gia phân tích ETF Eric Balchunas, ông Bardoscia từng khẳng định rằng trong 20 năm tới mọi thứ đều sẽ được token hoá. 

Có thể thấy xu hướng token hóa đang dần phát triển khi ngày càng nhiều blockchain hỗ trợ các tài sản token hoá trên chuỗi, đảm bảo được khối lượng giao dịch hàng nghìn tỷ USD cùng khả năng kết nối liền mạch. Nhà phân tích của McKinsey & Co dự đoán giá trị của các tài sản được token hoá có thể đạt 2 nghìn tỷ USD vào năm 2030 mặc cho khởi đầu chậm chạp và khả năng được chấp nhận rộng rãi vẫn còn bỏ ngỏ. 

Không chỉ các tổ chức tài chính ngân hàng, những “gã khổng lồ” Phố Wall như BlackRock, Franklin Templeton hay mới nhất là Goldman Sachs đều đang từng bước tham gia vào lĩnh vực token hóa Real World Asset – RWA. Đặc biệt quỹ BUIDL của BlackRock cũng đã vượt mốc 500 triệu USD vốn hoá vào đầu tháng 07/2024.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!



[ad_2]

Source link

Comments (No)

Leave a Reply